Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Cách kết nối máy in qua mạng lan

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015 | 16:25

Kết nối máy in qua mạng lan

Đối với những dân công sở việc sử dụng máy in không có gì là lạ, nhưng một công ty có 1 đến 2 máy in, ai cũng cần phải sử dụng nhưng lại ngại việc phải chuyển dữ liệu từ máy qua một thiết bị khác rồi cắm vào máy kết nối máy in khiến nhiều người khó chịu vì mất quá nhiều công đoạn.
 cách kết nối máy in qua mạng lan
Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách kết nối máy tính với máy in trong mạng lan giúp các bạn giảm nhiều công đoạn để in tài liệu:
- Trước tiên bạn phài cài dirver máy của máy in lên một máy tính chủ có kết nối với máy in. Và điều quan trọng đó là tất cả các máy tính muốn kết nối với máy in phải cùng một mạng.
- Sau khi cài đặt máy in chúng ta chia sẻ máy in thông qua mạng lan để các máy khác trong mạng lan có thể sử dụng máy in như sau:
- Tại máy chủ kết nối với máy in bào vào control panel => printer and faxes => click chuột phải vào máy in đổi tên máy in hoặc không cung được sau đó chọn sharing máy in trên mạng lan.
- Tiếp theo các bạn vào control panel => windown firewall => Exception => chọn ô File and printer sharing trong mục programes and services để tạo các lựa chọn truy cập cho máy in
vậy là ta đã cài đặt xong chia sẻ trên máy chủ có kết nối với máy in để các máy khác có thể truy cập vào để in tài liêu qua máy in. Tiếp theo chúng ta đi cài đăt trên các máy trạm trong mạng lan để có thể sử dụng máy in được.
- Trên các máy khác trong mạng lan bạn vào Control panel => printer and faxes => nhấn chuột phải vào cửa sổ mới hiện ra và chọn add printer => click next => chọn A network printer or a printer attached to another computer => next => chọn máy in => yes để lấy máy in, máy in mặc định cho tất cả các lệnh in.
- Đối với các máy trong mạng lan sử dụng window 7 bạn làm như sau: controll panel => hardware and sound => add printer => chọn Add a network, wireless, bluetooth printer  => next => chọn máy in => yes để lấy máy in, máy in mặc định cho tất cả các lệnh in.
Kết nối máy in qua mạng lan
Kết nối máy in qua mạng lan

Thủ thuật khác:

Đăng nhận xét