Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Sửa lỗi laptop không nhận chuột cảm ứng touchpad

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015 | 16:36

Hướng dẫn sửa lỗi laptop không nhận chuột cảm ứng touchpad

Việc chuột cảm ứng của laptop mất tính hiệu không dùng được khiên cho người dùng cảm thấy rất khó chịu, khi đang làm việc mà tự nhiên không sử dụng chuột được điều này rất phiền toái, sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn một vài cách khác phục lỗi laptop không nhận chuột cảm ứng touchpad
Đầu tiên các bạn cần chú ý với mỗi dòng laptop sẽ có chức năng khóa chuột cảm ứng touchpad bằng phím tắt trên bàn phím để kiểm tra xem có tắt trên này không.
Sau khi các bạn kiểm tra các phím tắt trên bàn phím nếu không phải do bạn tắt trên đó các bạn làm như sau.
Đối với các máy laptop không có chức năng này các bạn có thể vào thư mục C:Program Files\Synaptics\SynTP\SynTPEnh.exe để disable Touchpad đi.

Lỗi laptop không nhận chuột cảm ứng touchpad
Lỗi laptop không nhận chuột cảm ứng touchpad
Tiếp theo bạn vào Star =>Control panel tìm đên mục Mice and other pointing devices. Bạn click dup vào tên của thiết bị chuôt trên laptop, ngay tam đầu tiên, general, phía góc dưới bên trái, chọn mục device usage, thương mặc định sẵn là Use thì device(Enable), ta chọn mục Do not use this device(disable), ta hãy chọn nó.

Ngoài ra ta còn một cách khác, đối với tất cả các dòng laptop đều tắt theo cách nhấn tổ hợp phím Fn + Fx(x=1,2,3,4,5,6,7,8,9) tùy từng dòng máy tính và loại máy tính  sẽ có tổ hợp phím khác nhau, có các cách khác nhau để khóa touchpad riêng.

- Đối với dòng máy Hp thì có 1 phím chức năng tại Touchpad cho phép người dùng On/Off mỗi khi ấn vào đó. Các bạn chỉ cần bấm nút đó, đèn led từ xanh chuyển qua đỏ thì chức năng touchpad sẽ Disable.

- Đối với dòng máy Lenovo bấm các bạn bấm tổ hợp phím Fn + Esc sẽ tăt Touchpad

- Dòng Acer Aspire thì tổ hợp phím tắt Touchpad là tổ hợp Fn + F7

- Với dòng máy Fujitsu ta dùng tổ hợp phím Fn + F4

- Dòng Vaio thì vào ổ C => Progam file => Sony => Setting Utilit Series =>VCCPointingDevice, tắt ở Enable
Trên đây mình xin giới hướng dẫn các bạn một số cách giúp bạn sửa lỗi laptop không nhận chuột cảm ứng touchpad, chúc các bạn thành công.

Thủ thuật khác:

Đăng nhận xét