Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Tạo bản quyền cá nhân trên word

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016 | 08:33

Để tránh việc tài liệu, bài viết, một bài nghiêm cứu của bạn khi tạo trên word bị người khác sao chép, coppy mà không ghi rõ nguồn gốc của file hoặc tác giả viết. Bộ soạn thảo microsoft word đã đưa ra một công cụ hỗ trợ người dùng đóng đấu bản quyền trên word.
Sau đây thủ thuật tin học sẽ hướng dẫn các bạn đóng dấu bản quyền trên word để tránh việc người khác coppy, sao chép khi không được sự cho phép của bạn, hoặc không ghi rõ nguồn gốc của văn bản đó.
Tạo bản quyền trên word

Thủ thuật máy tính khác:

Trước tiên cac bản mở văn bản Word 2007, và thực hiện theo các bước dưới đây:
– Bước 1: Tại cửa sổ soạn thảo, các bạn nhấn vào tab ‘Page Layout’ trên menu, rồi nhấn vào nút Watermark (nằm tại mục Page Background). Microsoft Word 2007 sẽ cung cấp cho bạn một vài tùy chọn dấu bản quyền mẫu sẵn có.
Các bạn có thể chọn một trong các biểu mẫu hiện ra để hiển thị trên trang văn bản như một thông điệp nhắc nhở (chẳng hạn như ‘Do not Copy’ để cảnh báo cho người khác không copy lại nội dung của tài liệu của bạn).

Tuy nhiên, đối với những mẫu sẵn này sẽ không cung cấp cho bạn được nhiều sự lựa chọn dể đóng dấu bản quyền theo ý của mình. VÌ thế để tạo bản quyền trên word theo ý của bạn thì tại cửa sổ danh sách liệt kê bạn chọn custom watermark
Lúc này hộp thoại printed watermark sẽ hiện ra, tại đây các bạn có 2 sự lựa chọn: sử dụng hình ảnh làm dấu bản quyền hoặc sự dụng đoạn text để làm dấu bản quyền.

Hướng dẫn tạo bản quyền trên word

Các ban tích vào tùy chọn Text Watermark nếu muốn sử dụng một đoạn văn bản để làm dấu bản quyền (hoặc thông điệp nhắc nhỏ, thông tin cá nhân…)
– Trong mục Text: Các bạn điền nội dung của thông điệp, bản quyền.
– Tại mục Font: Nếu nội dung đoạn Text là tiếng Việt có dấu, bạn phải chọn những font nào hỗ trợ tiếng Việt để nội dung hiển thị không bị lỗi.
– Mục Layout, có 2 tùy chon cho phép bạn lựa chọn nội dung bản quyền nằm thằng hoặc nằm chéo văn bản.
– Trong trường hợp các bạn muốn sử dụng một hình ảnh (hoặc biểu tượng nào đó) để làm dấu bản quyền, bạn đánh dấu vào tùy chọn Pictures Watermark, rồi nhấn nút Select Picture để chọn hình ảnh làm dấu bản quyền.
Sau khi đã chọn xong hình ảnh, đánh dấu vào mục Washout nếu muốn hình ảnh hiển thị có độ mờ (để không làm ảnh hưởng đến nội dung văn bản). Nếu không đánh dấu tùy chọn này, hình ảnh vẫn sẽ hiển thị với độ mờ chấp nhận được.
Vậy là thủ thuật tin học hướng dẫn các bạn các cách đóng dấu bản quyền trên word để tránh việc đánh cắp bản quyền.

Đăng nhận xét