Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm deep freeze standard

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015 | 10:40

Hướng dẫn sử dụng phần mềm deep freeze standard

Phần mềm deep freeze standardphần mềm đóng băng ổ cứng được sử dụng phổ biến bởi khả năng dễ dùng, hỗ trợ người dùng tốt, giúp bảo vệ dữ liệu và bảo vệ máy tránh bị nhiễm virus, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và sử dụng phần mềm deep freeze standard.
Trước tiên bạn tải phần mềm deep freeze về máy bạn có thể tìm trên mạng hoặc tải tại đây.
Việc cài đặt phần mềm đóng băng ổ cứng deep freeze rất dễ dàng, sau khi cài đặt xong bạn phải khởi động lại máy thì deep freeze mới bắt đầu hoạt động. Sau khi khởi động lại máy xong bạn sẽ thấy 1 biểu tường icon cua deep freeze trên taskbar đồng thời sẽ có 1 thông báo hiện lên hỏi bạn có đặt mật khẩu cho chương trình hay không, thông báo này sau vài giấy sẽ mất.
deep freeze standard
phần mềm đóng băng ổ cứng deep freeze standard
Giao diện deepfreze gồm 2 tag là Boot Control(status) và Password.
Thẻ boot control bao gồm: Boot Frozen (đóng băng máy sau khi restart), Boot Thawed on next (mở băng máy sau một số lần restart quy định bên cạnh) và Boot Thawed (mở băng sau khi restart).

phần mềm đóng băng ổ cứng deep freeze standard

Password : ta dùng để đặt mật khẩu mới hoặc thay đổi mật khẩu cho chương trình. Bạn nên đặt mật khẩu để tránh việc người khác tự mở băng và cài đặt những phần mềm bạn không mong muốn
Cách gỡ bỏ (Uninstall) : khi các bạn không muốn sử dụng deepfreeze nữa, bạn có thể mở  băng và để đó hoặc gỡ bỏ hoàn toàn nó ra theo cách sau :
- Trước tiên bạn cần phải mở bằng trước rồi restart (khởi động lại) máy
- Tiếp theo ta chạy file cài đặt chương trình
- Chọn Uninstall ở màn hình hiện ra. Vậy là xong. Nếu bạn chưa mở băng mà Uninstall thì sẽ có một thông báo nhắc nhở bạn phải rã băng trước khi Uninstall.
Chú ý: các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím ctrl  all shift f6 để mở nhanh deepfreeze.
Thủ thuật khác:


Đăng nhận xét