Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Mua laptop cũ không nên ham mua card đồ họa rời

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014 | 11:39

Chọn mua laptop cũ là lựa chọn hàng đầu được nhiều người chọn khi không đủ tài chính để mua những chiếc máy tính mới. Tuy nhiên bạn cần chú ý răng khi mua máy cũ không nên mua card rời mà nên mua máy tính card onboard.

 Vấn đề muôn thưở của card rời đó là nó gây nóng. Trừ dòng máy workstation và dòng máy chuyên chơi game thì card rời sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt tốt hơn so với máy thường.
Việc sử dụng máy mà máy nóng sẽ gây khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt máy nóng sẽ gây ra hiện tượng lag máy, thậm chí còn sập nguồn máy tính. Nếu hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng hỏng card màn hình. Nguy cơ này đối với các máy đã qua sử dụng là rất cao.
Tuy nhiên không phải vì thế mà không mua máy cũ có card màn hình, trong trường hợp cần thiết và không có đủ tài chính người dùng vẫn có thể lựa chọn máy còn mới, chưa hết hạn bảo hành và chưa bị tháo ra bao giờ.
 Ngoài ra, các dòng máy Workstation cũng sẽ giúp giảm thiểu rủi ro khi sử dụng bởi dòng máy trạm này thường được thiết kế với hệ thống tản nhiệt rất tốt phục vụ nhu cầu sử dụng liên tục với cường độ cao. Thế nên tỉ lệ xảy ra trường hợp chết card sẽ thấp hơn hẳn. Hiện nay, cũng không thiếu các cửa hàng bán dòng máy tính này. Tuy nhiên giá cả của nó cũng không quá mềm.
Nếu bạn mua một laptop cũ đã qua sử dụng có card rời có tuổi thọ lâu dài thì bạn nên thường xuyên vệ sinh máy tính thông thường từ 6 tháng đến 1 năm qua đó giúp tăng tuổi thọ của máy tính.
Trên đây là một số lời khuyên khi bạn muốn chọn mua laptop cũ
Bạn có thể tha khảo môt số dịch vụ khác:

Đăng nhận xét